สยามชัยเต็นท์

10 สถานที่จัดงานแต่งในสวน โรแมนติกดั่งฝัน

10 สถานที่จัดงานแต่งในสวน โรแมนติกดั่งฝัน

10 สถานที่จัดงานแต่งในสวน โรแมนติกดั่งฝัน

หากนึกถึงงานแต่งในสวน บรรยากาศสีเขียวร่มรื่นของต้นไม้และใบหญ้าท่ามกลางธรรมชาติสุดโรแมนติก คงเป็นภาพในฝันที่ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวหลาย ๆ คู่อยากได้ในวันสุดพิเศษ การเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานในสวนให้ตรงใจและตอบโจทย์ความต้องการด้วยบริการที่ครบวงจรจึงเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้สยามชัยเต็นท์ได้รวบรวม 10 สถานที่จัดงานแต่งในสวน อัปเดตล่าสุดปี 2024 บรรยากาศดี โรแมนติกดั่งฝัน อีกทั้งยังเดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพฯ มาฝาก เพื่อเป็นไอเดียให้คุณได้เลือกสถานที่จัดงานแต่งที่ตรงใจคุณมากที่สุด!

1. Little Tree Wedding

สถานที่จัดงานแต่งในสวนย่านนครปฐมที่ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริงด้วยแมกไม้นานาพรรณ เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ Rustic พร้อมรูปปั้นตกแต่งตามแบบฉบับสวนอังกฤษ มอบบรรยากาศสุดร่มรื่นและเป็นส่วนตัวแบบไม่เหมือนใคร โดยพื้นที่บริเวณสวนด้านนอกปกคลุมด้วยเฟิร์นและไม้ยืนต้น ช่วยให้บรรยากาศเย็นสบาย หรือหากบ่าว-สาวคู่ไหนที่วางแพลนจัดงานในช่วงหน้าฝน ที่นี่ก็มีพื้นที่เรือนกระจก บรรยากาศโล่ง โปร่งสบายไว้ให้บริการเช่นกัน นอกจากนี้ทาง Little Tree ยังมีบริการจัดเลี้ยงทั้งแบบค็อกเทลและบุฟเฟต์ รวมถึงบริการจัดตกแต่งสถานที่ ครบครันทุกความต้องการ จบในที่เดียว

ที่ตั้ง:43/1 หมู่ 5 ตําบลบ้านใหม่ อําเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

พิกัด:https://maps.app.goo.gl/p2i1KwD3GwtMF7CF8

จำนวนที่สามารถรองรับได้: รองรับได้สูงสุด 200 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

  • เว็บไซต์: –
  • Facebook: Little Tree Wedding
  • เบอร์โทรศัพท์: 095-563-3319

2. The Botanical House Bangkok

สถานที่จัดงานแต่งงานในสวนที่ได้แรงบันดาลใจจากสวนสไตล์ยุโรป ภายในออกแบบให้มีลักษณะคล้ายเรือนกระจกเพื่อรับแสงแดดจากภายนอก อีกทั้งยังสามารถมองเห็นพืชพรรณไม้รอบ ๆ สถานที่ มอบความรู้สึกอบอุ่น และโอบล้อมด้วยธรรมชาติเหมือนอยู่บ้าน ซึ่งที่ The Botanical House Bangkok จะแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ The Sun Room ห้องจัดเลี้ยงขนาดเล็กที่ตกแต่งโดยรอบด้วยพืชพันธุ์เขตร้อน, Salon Botanica ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วยงานศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากพืชพรรณนานาชนิด และ Infinity Lawn สวนกลางแจ้งที่ประดับด้วยพรรณไม้สุดร่มรื่นและไม้ดอกหลากสีสัน สื่อถึงความรักที่บานสะพรั่งของคู่บ่าวสาว เหมาะกับคู่รักที่ต้องการบรรยากาศสุดโรแมนติกและมีความเป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกัน

ที่ตั้ง: 431 ซอยพระราม 9 ถนนเสรี 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

พิกัด: maps.app.goo.gl/YxXGf2wmVRFuUASH9

จำนวนที่สามารถรองรับได้: รองรับได้สูงสุด 250 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

3. VARAVELA Garden Hall

VARAVELA Garden Hall

 

สถานที่จัดงานแต่งในสวนสไตล์มินิมอล อบอุ่นและเรียบง่าย ภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาว-เขียว-น้ำตาล แบ่งออกเป็นโซน Indoor และ Outdoor ที่สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ โดยโซนกลางแจ้งของที่นี่จะมีทั้ง Hallway Garden พื้นที่โถงด้านหน้าที่ตกแต่งด้วยสนามหญ้าจริง เพื่อต้อนรับผู้ร่วมงานด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง, Duet Patio สวน Court ตรงกลางที่สามารถออกแบบให้เป็นได้ทั้งพื้นที่จัดเลี้ยงหรือทางเดินสำหรับเปิดตัวคู่บ่าวสาวไปยังห้องจัดเลี้ยง VARAVELA Chamber และ The Arches Lawn พื้นที่สำหรับจัดเลี้ยงอาหาร ที่โอบล้อมด้วยกำแพงพุ่มไม้ ให้บรรยากาศสไตล์ธรรมชาติ ทาง VARAVELA ยังเป็นสถานที่จัดงานแต่งแบบ Pet Friendly ที่สามารถพาน้องหมา น้องแมว มาเป็นสักขีพยานในวันพิเศษ และร่วมสร้างความทรงจำดี ๆ ให้กับงานแต่งงานของคุณได้

ที่ตั้ง:438 ซอยนวมินทร์ 111 แยก 15 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

พิกัด: maps.app.goo.gl/fSB6dKMu9FrWmk4Y8

จำนวนที่สามารถรองรับได้:รองรับได้สูงสุด 350 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

4. The Gardens of Dinsor Palace

The Gardens of Dinsor Palace เป็นร้านอาหารและสถานที่จัดงานแต่งในสวนบรรยากาศสุดคลาสสิก โดยแต่เดิมพื้นที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของ “วังดินสอ” พื้นที่กว่า 1.5 ไร่ ซึ่งได้มีการปรับปรุงสถานที่ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สไตล์พระราชวังดั้งเดิม ล้อมรอบด้วยต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ให้ความรู้สึกร่มรื่นและเงียบสงบ โดยจุดเด่นของที่นี่คือบริเวณบันไดวนด้านหน้า เป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปสุดโรแมนติกที่คู่บ่าว-สาวไม่ควรพลาด อีกทั้งยังสามารถเลือกจัดงานได้ทั้งในโซน Outdoor ด้านนอกทั้ง 3 โซน ได้แก่ โซน Gardens สวนสีเขียวตกแต่งด้วยน้ำพุ, โซน Orchid บริเวณเรือนกระจกที่ตกแต่งด้วยกล้วยไม้และเฟิร์น และโซน Swan Pond โซนริมน้ำ อากาศเย็น พร้อมนั่งชมเหล่าหงส์ว่ายน้ำไป-มา ให้บรรยากาศผ่อนคลายไปอีกแบบ

ที่ตั้ง: ซอยชุมพล ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

พิกัด:maps.app.goo.gl/QjPrcc74M8YcG4hbA

จำนวนที่สามารถรองรับได้:รองรับได้สูงสุด 300 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

5. Mellow Garden

Mellow Garden

 

Mellow Garden สถานที่จัดงานแต่งในสวนย่านเกษตร-นวมินทร์ บนพื้นที่สุดร่มรื่นกว่า 3.5 ไร่ บรรยากาศด้านนอกโซน Garden เป็นพื้นที่จัดเลี้ยงขนาดใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติ ตกแต่งด้วยโคมไฟระย้า มอบความรู้สึกอบอุ่น ชวนฝัน ส่วนห้องจัดเลี้ยงภายในโซน Ballroom & Glasshouse จะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ เน้นสถาปัตยกรรมโทนสีขาว-ดำสไตล์เรโทร ตกแต่งด้วยไม้พุ่มและหน้าต่างเรือนกระจก เหมาะสำหรับคู่บ่าว-สาวที่ชื่นชอบในบรรยากาศสีเขียวร่มรื่น นอกจากนี้ ที่นี่ยังรับให้บริการจัดเลี้ยงด้วยอาหารและเบเกอรี่ที่คัดสรรจากวัตถุดิบคุณภาพ ทั้งแบบค็อกเทลปาร์ตี้ อาหารชุด และบุฟเฟต์นานาชาติ รวมถึงทีมงานสำหรับจัดงานแต่งครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการในที่เดียว

ที่ตั้ง: 10/895 ซอยประเสริฐมนูกิจ 33 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

พิกัด: maps.app.goo.gl/oH2SxYweHLMJEUVv8

จำนวนที่สามารถรองรับได้:รองรับได้สูงสุด 500 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

6. Museum Wedding

Museum Wedding

Museum Wedding สถานที่จัดงานแต่งในสวนสไตล์ไทยประยุกต์คลาสสิก-เรเนซองส์ยอดนิยมย่านนครปฐม ให้บรรยากาศสุดย้อนยุคเหมือนอยู่ในสมัยรัชกาลที่ 5 บริเวณภายนอกอาคารออกแบบให้เป็นพื้นที่สีเขียวกว่า 10 ไร่ ในสไตล์ Baroque Garden ตกแต่งด้วยพุ่มไม้และดอกไม้นานาพรรณ ให้ความรู้สึกสวยงามอลังการ เหมาะแก่การถ่ายรูปและต้อนรับแขกผู้ร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ทาง Museum Wedding ยังมีให้เลือกทั้งพิธีแต่งงานแบบไทยและสากล ด้วยขั้นตอนและศาสนพิธีที่ถูกต้องตามขนบธรรมเนียม และอาหารสำหรับจัดเลี้ยงแบบครบวงจรให้เลือกทั้งเมนูค็อกเทล เซตอาหารไทยชาววัง และโต๊ะจีน

ที่ตั้ง: ถนนบรมราชชนนี กม. ที่ 29 ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

พิกัด: maps.app.goo.gl/Rh6RZbxvBj2pHYWeA

จำนวนที่สามารถรองรับได้:รองรับได้สูงสุด 400 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

  • เว็บไซต์: –
  • Facebook: Museum Wedding
  • เบอร์โทรศัพท์: 081-929-5626

7. Thames Valley

Thames Valley

Thames Valley รีสอร์ตดีไซน์สุด Unique บนเขาใหญ่ อีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งงานในสวนสไตล์ชนบทอังกฤษริมแม่น้ำเทมส์สุดโรแมนติกที่เหมาะกับคู่บ่าว-สาวสายธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยความพิเศษของที่นี่คือ Private Villa สุดอบอุ่น ที่ให้คู่บ่าวสาวได้มาฮันนีมูนพักผ่อนหลังจากจัดงานแต่งงานเสร็จ ภายในยังมีพื้นที่จัดงานหลากหลายฟังก์ชันทั้งโซน Indoor ที่ออกแบบในสไตล์คันทรียุโรป ให้บรรยากาศที่อบอุ่นน่าประทับใจ และสวนภายนอกสีเขียวชอุ่มสุดร่มรื่น อากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับงานจัดเลี้ยง Outdoor ในสไตล์สวนหลังบ้าน จะเลือกจัดเลี้ยงด้วยเมนูสไตล์ไทย ๆ หรือเซตอาหารสไตล์ตะวันตกก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ที่ตั้ง: 999 หมู่ 4 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

พิกัด: maps.app.goo.gl/6B2VaZ3WavC3dnet8

จำนวนที่สามารถรองรับได้:รองรับได้สูงสุด 50 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

8. Agalico

คาเฟ่สไตล์อังกฤษสุดหรูหราใจกลางทองหล่อ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียล ภายนอกออกแบบให้มีลักษณะเป็นสวนยุโรปและน้ำพุสุดร่มรื่น มีพื้นหลังเป็นโบสถ์สีขาว ให้ความรู้สึกโรแมนติกชวนฝัน เหมาะแก่การจัดเลี้ยงทั้งพิธีเช้าและงานฉลองในตอนเย็น ส่วนภายในโซนห้องจัดเลี้ยงด้านในตกแต่งในสไตล์คาเฟ่สุดน่ารัก และห้องพิธีการที่ออกแบบให้มีความเรียบง่ายแต่หรูหรา ที่นี่ยังออกแบบให้รองรับทั้งงานแต่งงานสไตล์ตะวันตกและพิธีสงฆ์แบบไทย ๆ แม้พื้นที่ภายในร้านจะมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็สามารถรองรับแขกได้พอสมควร เหมาะกับคู่บ่าว-สาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งในสวนเล็ก ๆ สไตล์อบอุ่น

ที่ตั้ง:20 ซอยสุขุมวิท 51 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

พิกัด: maps.app.goo.gl/4qGReGua5wXdWGdb7

จำนวนที่สามารถรองรับได้:รองรับได้สูงสุด 50 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

  • เว็บไซต์: –
  • Facebook: –
  • เบอร์โทรศัพท์: 02-662-5857

9. Gazebo Garden

Gazebo Garden

สถานที่จัดงานแต่งในสวนแบบครบวงจร ที่มาพร้อมกับไฮไลต์อย่าง Gazebo หรือศาลาสีขาวที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางสวน เหมาะแก่การเก็บภาพในช่วงเวลาหรือพิธีสำคัญอย่างพิธีแลกแหวนของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว และสนามหญ้าบรรยากาศสุดร่มรื่นและกว้างขวาง ตกแต่งด้วยดอกไม้หลากสี ผืนผ้า และของประดับต่าง ๆ ตอบโจทย์ใครที่กำลังมองหางานแต่งแบบ Outdoor บรรยากาศชวนฝัน นอกจากนี้ โซนจัดเลี้ยง Indoor ของที่นี่ยังออกแบบในโทนสีขาวธรรมชาติ ดูอบอุ่นและสบายตา และฉากเวทีสุดอลังการเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับคู่บ่าวสาวในทุกโมเมนต์พิเศษได้เป็นอย่างดี

ที่ตั้ง: 69/9 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

พิกัด: maps.app.goo.gl/SYjStAQWu6eC7AHV7

จำนวนที่สามารถรองรับได้: รองรับได้สูงสุด 250 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

  • เว็บไซต์: gazebogarden.net
  • Facebook: Gazebo Garden
  • เบอร์โทรศัพท์: 094-225-6110 / 086-101-3506 / 081-867-7513

10. Tango Woods Studio

Tango Woods Studio

อีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งในสวน Pet Friendly ในสไตล์ Rustic บรรยากาศร่มรื่น เน้นความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ที่ออกแบบให้พื้นที่ทั้งโซน Indoor และ Outdoor สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว โดยพื้นที่ด้านนอกจะเป็นสวนโล่งกว้าง ตกแต่งด้วยน้ำพุและรูปปั้นหิน ติดกับเรือนกระจกสีขาวใต้ต้นไม้ใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวนยุโรป ส่วนห้องจัดเลี้ยงด้านในเป็น Rustic Hall ที่ออกแบบในสถาปัตยกรรมและโทนสีธรรมชาติ ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง นอกจากนี้ ทาง Tango Woods Studio ยังให้บริการจัดงานแต่งด้วยทีมงานแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งพิธีสงฆ์และงานเลี้ยงฉลอง รวมถึงอาหารจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟต์หลากหลายเมนู

ที่ตั้ง: 39 ซอยนนทบุรี 40 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

พิกัด: maps.app.goo.gl/ocSfSmimMKEZ3em7A

จำนวนที่สามารถรองรับได้: รองรับได้สูงสุด 300 ท่าน

ช่องทางการติดต่อ

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อจัดงานแต่งในสวน

การจัดงานแต่งงานในสวน เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยบรรยากาศร่มรื่น สวยงาม และใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะกับบ่าวสาวที่งานแต่งงานที่เรียบง่าย อบอุ่น และโรแมนติก แต่อย่างไรก็ดี การเลือกจัดงานแต่งในสวนมีเรื่องที่ต้องคำนึงอย่างเช่น

  • สภาพอากาศ

เนื่องจากเป็นงานกลางแจ้ง จึงต้องคำนึงถึงสภาพอากาศในช่วงวัน เวลาที่จัดงาน อาจต้องมีแผนสำรองกรณีฉุกเฉินอย่างเช่น ฝนตก แดดร้อนจัด หรืออาจต้องมีเต็นท์ผ้าใบขนาดใหญ่เผื่อไว้สำหรับรับรองแขกหากเกิดเหตุเหล่านี้

  • แมลง

การจัดงานแต่งในสวนสิ่งที่ต้องอาจจะต้องเจอ คือเรื่องของแมลง หรือสัตว์รบกวน เพราะแมลงชอบมาตอนที่แสงสว่างน้อย โดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่และพลบค่ำ อีกทั้งแสงไฟภายในงานอาจดึงดูดแมลงบางชนิดอย่าง แมลงเม่า ดังนั้นต้องเตรียมรับมือก่อนถึงวันงาน อย่างการติดตั้งพัดลมเพื่อไล่แมลง เป็นต้น

  • บรรยากาศและการตกแต่ง

การจัดงานแต่งในสวนแค่แสงธรรมชาติอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในช่วงเย็นและค่ำ ดังนั้นการวางแผนระบบไฟส่องสว่างจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยเสริมบรรยากาศและสร้างความประทับใจให้แก่แขก และส่งผลถึงภาพรวมภายในงาน

  • การเดินทาง

การจัดงานแต่งงานกลางแจ้งจำเป็นต้องมีการวางแผนการเดินทางสำหรับแขกที่มางาน การเช่ารถจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้แขกเดินทางมาถึงงานได้อย่างสะดวกสบายและตรงเวลา ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับแขกที่คุณรักอีกด้วย

 

แม้ว่าสถานที่จัดงานแต่งในสวนทั้ง 10 แห่งที่เรานำมาฝากในวันนี้ จะมีข้อดีในเรื่องของบรรยากาศที่สวย โรแมนติก รวมถึงความร่มรื่นจากต้นไม้นานาพรรณที่ปกคลุมทั่วบริเวณ แต่เรื่องของสภาพอากาศถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คาดเดาได้ยาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนแบบนี้ การเลือกเต็นท์ผ้าใบสำหรับงานแต่งกลางแจ้งที่แข็งแรง ติดตั้งง่าย มีดีไซน์และสีสันที่เข้ากับรูปแบบงาน นอกจากจะช่วยป้องกันปัญหาหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันจากสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างบรรยากาศน่าประทับใจให้กับแขกผู้มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี

หากคุณกำลังมองหาบริการเช่าเต็นท์ผ้าใบคุณภาพสูง ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกงานแต่งงาน งานบุญ ทำบุญบ้าน และงานเลี้ยงนอกสถานที่ สยามชัยเต็นท์ เป็นผู้ให้บริการเช่าเต็นท์ผ้าใบโครงสร้างเหล็กและโครงสร้างอะลูมิเนียมทั้งแบบรายวัน-รายเดือน มีให้เลือกหลายขนาด หลายรูปแบบ แข็งแรงทนทาน ได้มาตรฐาน นอกจากนี้เรายังมีบริการดูพื้นที่หน้างานพร้อมให้คำปรึกษา และบริการติดตั้งเต็นท์ผ้าใบจากทีมผู้เชี่ยวชาญทุกที่ทั่วประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรืออยากสอบถามรายละเอียด สามารถติดต่อเราผ่านข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลย!

 

ติดต่อเช่าเต็นท์จัดงานแต่งในสวน

Facebook: siamchaitentevent

Line: @siamchaitent

โทร: 02-812-8650-8, 099-245-1542