siamchai
CALL US : 099-2451542

7 เทคนิคจัดงานเลี้ยง ให้งานออกมาดี ไม่มีล่ม

7 เทคนิคจัดงานเลี้ยง ให้งานออกมาดี ไม่มีล่ม

7 เทคนิคจัดงานเลี้ยง ให้งานออกมาดี ไม่มีล่ม

งานเลี้ยง ถือเป็นเวทีสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ แสดงออกถึงวัฒนธรรมและประเพณี ทั้งยังเป็นเครื่องมือสำหรับการติดต่อทางธุรกิจได้อีกด้วย ดังนั้นจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการวางแผนและเตรียมการ เพื่อให้งานเลี้ยงประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ วันนี้เราจึงขออาสารวบรวม 7 เทคนิควิธีจัดงานเลี้ยงกลางแจ้งให้ประสบความสำเร็จมาฝาก ซึ่งจะมีเทคนิคหรือเคล็ดลับอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

จัดงานเลี้ยงต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

เมื่อจัดงานเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ มีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง เพื่อให้งานประสบความสำเร็จ ซึ่งต้องวางแผนล่วงหน้าอย่างละเอียดรอบคอบ โดยคำนึงถึงปัจจัยสำคัญต่าง ๆ  ดังนี้

1.คิดธีมให้เหมาะสมกับจุดประสงค์ของงานเลี้ยง

ขึ้นชื่อว่า “งานเลี้ยง” ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงกลางแจ้งหรืองานเลี้ยงในร่ม สิ่งสำคัญที่เจ้าภาพหรือผู้จัดงานควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกเลยก็คือ “ธีม (Theme)” ที่เป็นตัวกำหนดทิศทางของงานเลี้ยงให้ดูมีระเบียบ และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในทุกองค์ประกอบ หากเจ้าภาพหรือผู้จัดงานเลือกธีมของงานได้อย่างเหมาะสม ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศที่เข้ากันได้กับวัตถุประสงค์ของงาน ส่งผลให้งานออกมาดูน่าสนุก น่าจดจำ ช่วยสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดี

2.ให้ความสำคัญกับเมนูอาหารในงานเลี้ยง

หนึ่งในองค์ประกอบที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่งของทุกงานเลี้ยงคืออาหาร ของว่างและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะงานเลี้ยงกลางแจ้งที่จัดในสวนหรือภายนอกอาคาร อาหารที่เตรียมต้องมีความเหมาะสม ทานง่าย ตักง่าย เสิร์ฟง่าย ไม่ซับซ้อน พยายามหลีกเลี่ยงอาหารทานยากประเภท เมนูกุ้ง หอย ปู หรือเมนูที่ต้องใช้มือทานและมีเศษอาหารมากมายหลังทานเสร็จ เนื่องจากอาจสร้างความลำบากให้แก่แขกผู้ร่วมงาน เพราะต้องเดินเข้าออกอาคารเพื่อล้างมือบ่อยขึ้น อีกทั้งยังส่งผลต่อการรักษาความสะอาดของพื้นที่จัดงานโดยตรง ดังนั้นหากไม่จัดการหรือวางแผนเรื่องอาหารให้ดี งานเลี้ยงกลางแจ้งของคุณ ก็อาจกลายเป็นความทรงจำแย่ ๆ ของใครหลายคนได้เลยทีเดียว

3.โต๊ะเก้าอี้ต้องเพียงพอ

เก้าอี้ขาวสำหรับจัดงานเลี้ยง

ผู้จัดงานเลี้ยงควรจัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้เหมาะสมกับปริมาณแขกที่มาร่วมงาน เหลือได้แต่อย่าขาด เพราะนี่ถือเป็นมารยาทที่ดีของเจ้าภาพ ไม่ว่าจะจัดที่ไหนก็ตาม โดยเฉพาะงานที่มีการเลี้ยงอาหาร เจ้าภาพต้องเตรียมตัวจัดวางโต๊ะเก้าอี้ให้พอดี เพราะคงไม่มีใครอยากยืนทานอาหารเนื่องจากโต๊ะที่นั่งไม่พอหรอก

4.พัดลมคือสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างมาก

คงทราบกันดีว่าสภาพอากาศในประเทศไทยนั้น ถ้าฝนไม่ตกก็ต้องแดดร้อนเปรี้ยง นี่ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ผู้จัดงานเลี้ยงกลางแจ้งมักต้องเจออยู่เสมอ โดยวิธีแก้ปัญหาที่เรียบง่ายและได้ผลมากที่สุด คือการใช้อุปกรณ์ให้ความเย็น อย่างเช่น แอร์, พัดลม, พัดลมไอเย็น หรือพัดลมไอน้ำ ซึ่งคุณต้องเลือกใช้อุปกรณ์เหล่านี้ให้เหมาะสมกับสถานที่และงบประมาณที่มี อีกทั้งยังต้องจัดวางให้เป็นระเบียบ ครอบคลุมทุกพื้นที่และเข้าถึงแขกทุกคน

5.ไฟประดับคือตัวกำหนด Mood & Tone ของงานเลี้ยง

ไฟประดับช่วยสร้างบรรยากาศในงานเลี้ยง

งานเลี้ยงกลางแจ้งตอนกลางวันและตอนกลางคืนจะใช้ไฟประดับหรือไฟให้ความสว่างที่แตกต่างกัน ซึ่งโดยส่วนมากงานเลี้ยงกลางแจ้งที่จัดตอนกลางวัน จะไม่ค่อยใช้ไฟส่องสว่างหรือไฟประดับมากเท่าไหร่ เพราะมีแสงจากธรรมชาติที่ให้ความสว่างมากเพียงพออยู่แล้ว กลับกันถ้าเป็นตอนกลางคืน ผู้จัดงานต้องวางแผนเลือกตำแหน่งวางไฟส่องสว่างให้ดี ทั้งงานต้องมีไฟสว่างทั่วถึง โดยต้องเลือกสีของไฟให้เหมาะสมกับจุดประสงค์ของงาน เพื่อเพิ่มความสวยงามและสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับผู้ร่วมงาน

6.กิจกรรมในงานเลี้ยง ไม่ส่งเสียงดังรบกวน

ควรเลือกจัดกิจกรรมในงานเลี้ยงกลางแจ้งอย่างเหมาะสม หากจัดงานในพื้นที่ที่อยู่ใกล้ชุมชน อยู่หน้าบ้าน หรือในสวนหลังบ้าน ควรแจ้งเพื่อนบ้านหรือคนในละแวกใกล้เคียงถึงเสียงที่อาจดังรบกวน โดยต้องวางกำหนดการทุกอย่างให้ชัดเจน แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเวลาเริ่มและเวลาเลิกงาน พยายามทำตามตารางเวลาที่วางไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อให้งานเลี้ยงงานสังสรรค์ของคุณเป็นงานที่ดี ไม่รบกวนและเอาเปรียบผู้อื่น

7.หัวใจสำคัญของงานเลี้ยงคือเต็นท์ผ้าใบ

กางเต็นท์ผ้าใบสำหรับจัดงานเลี้ยง

เต็นท์ผ้าใบถือเป็นหัวใจสำคัญของงานเลี้ยงกลางแจ้ง เนื่องจากเป็นตัวช่วยในการบดบังแสงอาทิตย์และลมฟ้าอากาศที่อาจไม่เป็นใจในวันงาน ช่วยเพิ่มสีสันและแต่งแต้มบรรยากาศให้เหมาะสมกับงานเลี้ยงที่เราจัด อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอย สามารถใช้เป็นสถานที่สำหรับรับประทานอาหาร เต้นรำ พูดคุย หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ตามต้องการ 

แต่การเลือกเต็นท์ผ้าใบก็จำเป็นต้องเลือกอย่างเหมาะสม ควรเลือกเต็นท์ผ้าใบที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน มีโครงสร้างแข็งแรงทนทาน และที่สำคัญคือต้องมีรูปทรงหรือสีสันที่เข้ากับธีมงานมากที่สุด ดังนั้นถ้าคุณเลือกเต็นท์ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม งานเลี้ยงของคุณก็จะราบรื่น ปราศจากปัญหา และสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

 

เรื่องเต็นท์ต้องสยามชัย ส่งมอบความสบายใจให้ทุกงานเลี้ยง

หากคุณกำลังมองหาบริการเช่าเต็นท์ผ้าใบคุณภาพสูง ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกงานบุญ ทำบุญบ้าน และงานเลี้ยงนอกสถานที่ สยามชัยเต็นท์ เป็นผู้ให้บริการเช่าเต็นท์ผ้าใบโครงสร้างเหล็กและโครงสร้างอะลูมิเนียมทั้งแบบรายวัน-รายเดือน มีให้เลือกหลายขนาด หลายรูปแบบ แข็งแรงทนทาน ได้มาตรฐาน นอกจากนี้เรายังมีบริการดูพื้นที่หน้างานพร้อมให้คำปรึกษา และบริการติดตั้งเต็นท์ผ้าใบจากทีมผู้เชี่ยวชาญทุกที่ทั่วประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรืออยากสอบถามรายละเอียด สามารถติดต่อเราผ่านข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลย!

 

ติดต่อสอบถามเรื่องเต็นท์งานเลี้ยง

Facebook : siamchaitentevent

Line : @siamchaitent

โทร : 02-812-8650-8, 099-245-1542

© SIAMCHAITENT 2019. All Rights Reserved.